การเลือกภารกิจ/กระบวนงาน

29 ตุลาคม 2563    

หน่วยงานเลือกภารกิจหลักอย่างน้อย 1 ภารกิจ และจัดทำรายชื่อชุดข้อมูลของทุกกระบวนการทำงานภายใต้ภารกิจหลักที่เลือก โดยภารกิจ หมายถึง ภารกิจองค์การตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) หมวด 6 การมุ่งเน้นระบบการปฏิบัติการ ที่ต้องการให้ส่วนราชการสามารถออกแบบ จัดการ ปรับปรุงผลผลิต บริการ และกระบวนการทำงานทั่วทั้งองค์การให้มีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผล และสามารถส่งมอบผลผลิตแก่ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ปรับปรุงให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง สร้างขีดความสามารถเพื่อให้องค์การประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

ภายใต้ภารกิจงานให้ทำการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลกับกระบวนการปฏิบัติงานในภารกิจดังกล่าวให้เห็นการไหลของข้อมูลในกระบวนการทำงานนั้น ๆ และจัดทำเป็นชุดข้อมูล โดยชุดข้อมูล หมายถึง การนำข้อมูลจากหลายแหล่งมารวบรวม เพื่อจัดเป็นชุดให้ตรงตามลักษณะโครงสร้างของข้อมูล หรือจากการใช้ประโยชน์ของข้อมูล โดยปกติอยู่ในรูปแบบของตารางข้อมูล

เอกสารประกอบ